Home » , » Hướng dẫn thủ tục kết hôn cho công dân Canada với người Việt Nam

Hướng dẫn thủ tục kết hôn cho công dân Canada với người Việt Nam

1-ĐỐI TƯỢNG:

- Công dân Việt Nam cư trú tại Canada
- Công dân Canada

2-HỒ SƠ:

- Tuyên bố thay thế Chứng nhận không ngăn cản kết hôn do Bộ Ngoại giao Canada cấp.
- Giấy kiểm tra tình trạng hôn nhân do Phòng Hộ tịch của Tỉnh cấp chứng nhận không có hồ sơ kết hôn của đương sự từ khi đến tuổi được kết hôn đến nay.
- Cam đoan về tình trạng độc thân do Luật sư, Công chứng viên hoặc Viên chức nhận tuyên thệ cấp.
+ Trường hợp đã ly hôn, đề nghị nộp Giấy Chứng nhận Ly hôn và Phán quyết Ly hôn.
+ Trường hợp góa, đề nghị nộp Giấy Chứng tử của vợ/chồng.
- Giấy Chứng nhận sức khỏe do tổ chức y tế hay bác sĩ có thẩm quyền cấp, xác nhận rõ ràng đương sự không bị bệnh tâm thần, không bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (đặc biệt là không bị HIV/AIDS) kèm theo giấy khám bệnh và các kết quả xét nghiệm máu và kết luận có đủ sức khỏe để kết hôn (Chỉ phải dịch sang tiếng Việt trang nội dung kết luận của bác sĩ, các trang kết quả xét nghiệm không phải dịch).
- Bản sao giấy khai sinh. Trong trường hợp không có bản sao giấy khai sinh (do bị mất, thất lạc hay không thể lấy lại được), đương sự cần phải làm Cam đoan hoặc Tuyên thệ thay thế Chứng nhận khai sinh với Công chứng viên, Luật sư hay Viên chức nhận Tuyên thệ của Tỉnh.
- Bản sao giấy tờ tùy thân ( Hộ chiếu, Thẻ công dân/ Giấy Nhập cảnh).
- Giấy Chứng nhận đổi tên (nếu có).
- Trong trường hợp đương sự không thể đi Việt Nam để nộp giấy tờ kết hôn hay ly hôn, đương sự phải làm Giấy ủy quyền , được Luật sư, Công chứng viên hay Viên chức nhận tuyên thệ chứng nhận chữ ký và điền 2 Bản sơ yếu lý lịch  và 02 Đơn xin đăng ký kết hôn  kèm theo ảnh mới nhất cho mỗi hồ sơ.

CHÚ Ý:

- Tất cả các giấy tờ nêu trên phải được Luật sư, Công chứng viên xác nhận sau đó gửi đến Bộ Ngoại giao Canada để hợp pháp hóa trước khi được gửi đến Đại sứ quán (đương sự có thể đề nghị Bộ Ngoại giao Canada mang hoặc gửi đến Đại sứ quán)
- Các giấy tờ có giá trị trong vòng 6 tháng kể từ ngày cấp.
- Những thông tin trên chỉ mang tính chất cơ bản để biết thêm chi tiết và cụ thể bạn hãy liên hệ tới đại sứ quán Việt Nam hoặc nhờ đơn vị dịch vụ để tư vấn cho bạn  

Thông tin hướng dẫn

Hotline: 0902999103

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.