Home » , » Hướng dẫn chứng thực giấy tờ xin visa Việt Nam cho công dân Canada

Hướng dẫn chứng thực giấy tờ xin visa Việt Nam cho công dân Canada

Chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ văn bản bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

- Chứng thực chữ ký của cá nhân trên các giấy tờ văn bản.

Đề nghị quý vị mang theo hộ chiếu hoặc chứng minh thư nhân dân và giấy tờ văn bản đã soạn sẵn. Quý vị sẽ phải ký trước mặt cán bộ Đại sứ quán. Trong trường hợp không thể có mặt tại Đại sứ quán để xin chứng thực chữ ký trực tiếp, Quý vị cần thực hiện theo thủ tục và quy trình Hợp pháp hóa giấy tờ: Trước tiên Quý vị xin công chứng của Công chứng viên hoặc Luật sư đối với chữ ký của quý vị trên giấy tờ; sau đó xin chứng thực của Bộ Ngoại giao Canada đối với con dấu và chữ ký của Công chứng viên/Luật sư đó và cuối cùng là gửi hồ sơ đến Đại sứ quán để xin hợp pháp hóa.

Theo quy định mới của Việt Nam, kể từ ngày 10/04/2015, Đại sứ quán không nhận chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản có nội dung là hợp đồng, giao dịch, trừ trường hợp chứng thực chữ ký trong Giấy ủy quyền đối với trường hợp ủy quyền không có thù lao, không có nghĩa vụ bồi thường của bên được ủy quyền và không liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu tài sản, quyền sử dụng bất động sản.

Tuy nhiên, Đại sứ quán có thẩm quyền hợp pháp hóa tất cả các loại giấy tờ được Bộ Ngoại giao Canada chứng thực, do đó, các giấy tờ liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu tài sản, quyền sử dụng bất động sản, phải được làm bằng song ngữ (Việt – Anh) và được công chứng bởi Luật sư hoặc Công chứng viên.

Lưu ý: Đây chỉ là những thông tin cơ bản để được biết chính xác bạn nên liên hệ với đại sứ quán Việt Nam hoặc các đơn vị dịch vụ để được tư vấn rõ hơn.

Thông tin liên hệ chứng thực giấy tờ xin visa Việt Nam:

Hotline: 0902999103

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.