Home » » Thủ tục đề nghị cấp giấy miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam công dân Canada

Thủ tục đề nghị cấp giấy miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam công dân Canada

1)Đối tượng được cấp giấy phép miễn thị thực vào Việt Nam:

Đối tượng được xét cấp Giấy miễn thị thực bao gồm: người Việt Nam định cư ở nước ngoài không có hộ chiếu Việt Nam và người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài (những người hiện chưa đủ các giấy tờ hồ sơ để được xét cấp Giấy miễn thị thực vẫn có thể đề nghị cấp thị thực xuất nhập cảnh vào Việt Nam một cách bình thường tại Đại sứ quán để về Việt Nam như lâu nay).
Giấy miễn thị thực có giá trị dài nhất là 05 năm và ngắn hơn thời hạn của hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú của nước ngoài là 06 tháng. Hộ chiếu đề nghị cấp Giấy miễn thị thực phải có giá trị ít nhất từ 09 tháng trở lên.

2. Đối với người Việt Nam định cư tại nước ngoài, hồ sơ đề nghị cấp Giấy miễn thị thực gồm:

a) Một Tờ khai đề nghị cấp Giấy miễn thị thực (theo mẫu quy định, khai trực tuyến online rồi in ra để gửi kèm các giấy tờ khác tới Đại sứ quán)
b) Hộ chiếu (Passport) nước ngoài còn giá trị ít nhất từ 09 tháng trở lên và 01 bản sao hộ chiếu công chứng(trang có ảnh)
c) Hai (02) ảnh (hình) màu dán vào tờ khai có dấu giáp lai, mới chụp, cỡ 4cm x6cm (2”x2”) hoặc cỡ ảnh của Passport Canada, phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, không đội mũ.
d) Bản sao có công chứng của một trong các loại giấy tờ sau (để làm bằng chứng quý vị là người Việt Nam định cư ở nước ngoài):

+ Giấy chứng nhận có quốc tịch Việt Nam;
+ Bản sao hoặc bản trích lục Quyết định cho trở lại quốc tịch Việt Nam;
+ Bản sao hoặc bản trích lục Quyết định cho thôi quốc tịch Việt Nam;
+ Giấy xác nhận mất quốc tịch Việt Nam;
+ Giấy khai sinh;
+ Thẻ cử tri mới nhất;
+ Hộ chiếu Việt Nam (còn hoặc đã hết giá trị);
+ Giấy chứng minh nhân dân (còn hoặc đã hết giá trị);
+ Sổ hộ khẩu;
+ Sổ thông hành cấp trước 1975;
+ Thẻ căn cước cấp trước 1975;
+ Tờ trích lục Bộ Giấy khai sanh cấp trước 1975;
+ Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp nếu trong đó có ghi người được cấp giấy tờ đó có quốc tịch gốc hoặc gốc Việt Nam.

e) Trong trường hợp không có các giấy tờ ở khoản d, đương đơn có thể nộp một trong những giấy tờ sau:

- Giấy bảo lãnh của Hội đoàn của người Việt Nam ở nước ngoài (theo mẫu quy định);
- Giấy bảo lãnh của công dân Việt Nam (theo mẫu quy định). Công dân Việt Nam bảo lãnh phải là người đang có quốc tịch Việt Nam, có hộ chiếu Việt Nam hoặc Giấy Chứng minh nhân dân Việt Nam còn giá trị. 

Hai loại Giấy bảo lãnh này không cần phải có thủ tục xác nhận hoặc chứng thực thêm. Các giấy tờ trên chỉ là cơ sở xem xét, không quyết định việc Quý vị có thể được cấp giấy Miễn thị thực hay không.

3. Đối với người nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài, hồ sơ xin cấp Giấy miễn thị thực gồm:

a) Một Tờ khai đề nghị cấp Giấy miễn thị thực (theo mẫu quy định, khai trực tuyến online rồi in ra để gửi kèm các giấy tờ khác tới Đại sứ quán)
b) Hai (01) ảnh (hình) màu dán vào tờ khai, mới chụp, cỡ 4cm x6cm (2”x2”), phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, không đội mũ.
c) Hộ chiếu của nước ngoài còn giá trị từ 09 tháng trở lên, kèm theo một bản sao trang thông tin nhân thân có ảnh(bản sao cần được công chứng và hợp pháp hóa của Bộ Ngoại giao Canada)
d) Nộp 01 bản sao có công chứng (và hợp pháp hóa nếu là giấy tờ do Canada cấp) để lưu hồ sơ một trong các giấy tờ sau để chứng minh mối quan hệ là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc của người Việt Nam định cư ở nước ngoài:

+ giấy đăng kí kết hôn,
+ giấy khai sinh,
+ giấy xác nhận quan hệ cha, mẹ, con;
+ các giấy tờ có giá trị khác theo quy định của pháp luật Việt Nam;
+ Quyết định nuôi con nuôi.

4. Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể lâu hơn.

5. Việc cấp lại, cấp từ lần 2 Giấy miễn thị thực: 

Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy miễn thị thực (do mất Giấy miễn thị thực, Giấy miễn thị thực hết giá trị hoặc được cấp hộ chiếu mới) tại Đại sứ quán, đương đơn chỉ cần làm một Tờ khai, không cần xuất trình giấy tờ chứng minh là người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy miễn thị thực (do mất Giấy miễn thị thực hoặc Giấy miễn thị thực hết giá trị) tại cơ quan khác (không phải do Đại sứ quán Việt Nam tạiCanađa cấp), người đề nghị nộp hồ sơ và thủ tục giải quyết như cấp lần đầu.

Lưu ý : đây là những thủ tục thông tin cơ bản bạn nên liên hệ với đại sứ quán hoặc dịch vụ để được tư vấn và cụ thể hơn

Thông tin liên hệ xin visa vào Việt Nam đối với người quốc tịch Canada:

Hotline: 01678284877

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.